9 Bước Giúp Bạn Mở Shop Quần Áo Thể Thao Thành Công

mở shop quần áo thể thao

Trong bài viết này, ICADO sẽ chia sẻ với bạn 9 bước quan trọng giúp bạn mở shop quần áo thể thao thành công. Với sự phát triển không ngừng của ngành thể thao và khi mọi người ngày càng quan tâm đến sức khỏe và thể hình. việc kinh doanh quần áo thể thao là một cơ hội thú vị và đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần có một chiến lược và kế hoạch rõ ràng. Hãy cùng ICADO khám phá những bước quan trọng để xây dựng một cửa hàng quần áo thể thao độc đáo và nổi bật trong thị trường ngày càng cạnh tranh này.

mở shop quần áo thể thao

1. LÊN KẾ HOẠCH KINH DOANH

Mở shop quần áo thể thao là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng, nhưng để thành công, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. 

Kế hoạch là một tài liệu thiết yếu giúp bạn vạch ra lộ trình kinh doanh của mình, từ đó xác định các mục tiêu, chiến lược và nguồn lực cần thiết.

Có hai mục đích chính của việc lên kế hoạch kinh doanh:

  • Vạch lộ trình kinh doanh cho chính mình: Sẽ giúp bạn hình dung ra rõ ràng hơn con đường mình cần đi, từ đó đưa ra các quyết định chính xác và phù hợp.
  • Thu hút nguồn tài trợ từ bên ngoài: Nếu bạn cần huy động vốn từ các nhà đầu tư, một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh sẽ giúp bạn thuyết phục họ về tính khả thi của dự án.

Trong quá trình lập kế hoạch, có những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua như nghiên cứu thị trường mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ, cũng như cách tiếp thị và bán hàng. Bằng cách tập trung vào những điều này, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin và dữ liệu quan trọng, giúp cửa hàng của bạn hoạt động một cách thuận lợi và suôn sẻ hơn.

mở shop quần áo thể thao

2. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Rất nhiều người thường tiếp cận kinh doanh một cách cảm tính, chỉ vì thấy người khác làm gì thì họ cũng làm theo, ví dụ như mở một cửa hàng quần áo thể thao. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này, có một số điều bạn cần xem xét.

Đầu tiên, hãy hỏi bạn bè và người thân xem liệu họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm thể thao hay không. Điều quan trọng là bạn phải bán hàng cho những người quen của mình trước, chỉ khi đó bạn mới có hy vọng phát triển cửa hàng thời trang của mình.

Tiếp theo, hãy quan sát xem liệu người dân trong khu vực có tham gia các hoạt động thể thao nhiều không? Bạn nên tìm hiểu về các môn thể thao mà họ thường chơi. Ví dụ, có thể tập trung vào bán quần áo tập gym, yoga, cầu lông, bóng đá,… Bạn cần xem họ thường mặc loại quần áo nào, như quần áo thể thao xuất khẩu, quần áo từ chất liệu lạnh hay cotton, hay đồ bóng đá của các CLB. Bạn cần biết họ thường ưa chuộng những thương hiệu nào. Ngoài ra, cũng cần tìm hiểu công việc mà họ đang làm và mức thu nhập để có cái nhìn về mức giá họ có thể chi trả cho một bộ quần áo.

Một cách khác để tìm khách hàng tiềm năng chính xác là tham gia các CLB thể thao trong khu vực mà bạn sống. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin và câu hỏi cần đặt ra để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của mình.

3. NGHIÊN CỨU CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Việc phân tích đối thủ là một giai đoạn quan trọng và cần được thực hiện nhanh chóng. Đầu tiên, bạn cần liệt kê số lượng cửa hàng đồ thể thao đang hoạt động trong khu vực bạn sinh sống, cũng như số lượng nhà cung cấp buôn sỉ quần áo thể thao và xưởng may quần áo thời trang. Bạn cần tìm hiểu phân khúc chất lượng quần áo mà họ đang kinh doanh. Họ tập trung vào đồ thể thao giá rẻ hay đồ thể thao xuất khẩu? Họ chuyên về loại hàng nào? Có thể là quần áo thể thao nam, quần áo thể thao nữ, đồ tập gym, yoga, hay các bộ quần áo chơi tennis, cầu lông. Hoặc có thể họ đặc biệt chuyên kinh doanh quần áo bóng đá.

Cần xác định liệu họ là nhà cung cấp quần áo thể thao giá sỉ, bán buôn quần áo thể thao xuất khẩu, hay chỉ đơn giản là cửa hàng bán lẻ các sản phẩm thời trang đồ thể thao.

Phân tích kỹ càng về đối thủ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường và tìm ra những điểm mạnh và yếu của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định được sự khác biệt và điểm đặc trưng của cửa hàng quần áo thể thao mà bạn định mở.

4. CHUẨN BỊ VỐN

Chuẩn bị vốn là một bước vô cùng quan trọng khi mở shop quần áo thể thao. Để có thể bắt đầu công việc kinh doanh thì bạn cần phải liệt kê ra những khoản tiền mà bạn cần dùng để chuẩn bị như:

  • Tiền nhập hàng
  • Tiền thuê mặt bằng
  • Tiền trang trí cửa hàng
  • Tiền thuê nhân viên

Ngoài ra, còn có rất nhiều những khoản phí phát sinh khác mà bạn cần chi trả. Vì vậy, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, cân nhắc xem mỗi khoản mục cần chi tiêu bao nhiêu để có thể cân đối với số vốn mà bạn có.

5. TÌM KIẾM NGUỒN HÀNG CUNG CẤP QUẦN ÁO THẾ THAO CHẤT LƯỢNG

5.1 Nhập Đồ Thể Thao Tại Xưởng May

Một lựa chọn hữu ích để nhập hàng đồ thể thao là tìm đến các xưởng may quần áo uy tín tại Việt Nam. Tại đây, bạn có thể đặt hàng theo yêu cầu về mẫu mã và chất liệu vải, đồng thời được giám sát quá trình sản xuất. Các xưởng may khác nhau sẽ có mức giá và khả năng đáp ứng số lượng đặt hàng khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhập hàng từ các xưởng sản xuất quần áo thể thao, cần cân nhắc kỹ và thực hiện việc kiểm tra chất lượng trực tiếp tại cơ sở may trước khi đặt hàng số lượng lớn. Thông thường, hàng may sẵn sẽ có giá rẻ hơn so với hàng được thiết kế riêng.

5.2 Nhập Đồ Thể Thao Tại Chợ Sỉ

Hầu hết các chợ bán sỉ quần áo thể thao đều có các nhà buôn bán quần áo và phụ kiện thể thao. Bạn có thể tìm nguồn hàng tại đây và thương lượng giá cả để có mức giá mua tốt nhất cho việc kinh doanh shop quần áo thể thao của bạn. Hàng hóa tại các chợ bán sỉ thường có nguồn gốc từ Quảng Châu, và một số thương lái nhập hàng từ các xưởng may để bán sỉ cho các cửa hàng. Các chợ như chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Thanh ở miền Bắc và chợ An Đông, chợ Tân Bình, chợ Kim Biên, chợ Bình Tây ở miền Nam là những địa điểm bạn có thể tham khảo.

mở shop quần áo thể thao

5.3 Order Từ Các Sàn Thương Mại Điện Tử, Quảng Châu

Với sự phát triển của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể tự mình đặt hàng từ các sàn thương mại điện tử lớn hoặc nhập hàng từ Quảng Châu với đa dạng mẫu mã và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, khi tìm nguồn hàng trực tiếp từ Quảng Châu, bạn cần có kinh nghiệm trong việc giao dịch với Trung Quốc hoặc đặt hàng trên các sàn thương mại như Taobao, 1688,… Sản phẩm từ Trung Quốc thường không được gửi trực tiếp về Việt Nam mà thông qua công ty vận chuyển. Do đó, bạn nên liên hệ với công ty vận chuyển để tìm hiểu về chính sách và giá cả.

5.4 Kinh Doanh Đồ Thể Thao Chính Hãng

Nếu bạn muốn kinh doanh đồ thể thao chính hãng, điều này đòi hỏi vốn đầu tư lớn và phải xác định rõ phân khúc khách hàng cũng như áp dụng chiến lược bán hàng thông minh. Bạn có thể làm việc trực tiếp với các nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam hoặc đặt hàng trực tiếp từ nhà sản xuất.

mở shop quần áo thể thao

6. CHỌN ĐỊA ĐIỂM MỞ CỬA HÀNG

Vị trí mặt bằng mở shop quần áo thể thao rất quan trọng. Một nằm trong cùng dãy phố những cửa hàng thể thao khác sẽ có nhiều lợi thế hơn. Bởi vì khách hàng luôn có nhiều lựa chọn trước khi quyết định mua hàng. Ngoài ra, những vị trí gần phòng tập, sân bóng đá, sân tennis, trường học, khu đông dân cư cũng là những vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh.

7. TẬN DỤNG CÁC NỀN TẢNG ONLINE

Kinh doanh online là xu thế hiện nay vì khách hàng là những người ngày càng không có nhiều thời gian chọn lựa đồ đạc. Hầu hết các cửa hàng đều đồng ý rằng đây là “địa điểm” dễ hái ra tiền nhất. Để kinh doanh đồ thể thao trên Internet hiệu quả, bạn nên kết hợp với việc triển khai hoạt động SEO, chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo hay quảng cáo Google Adwords, rao vặt trên các Group/Forum cộng đồng để gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư về chất lượng content, hình ảnh cho mỗi bài viết trên mạng. Nhờ đó cửa hàng của bạn có thể được đông đảo khách hàng biết đến đồng thời thu được lợi nhuận lớn từ hoạt động kinh doanh hơn.

8. CHÚ TRỌNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG VÀ DỊCH VỤ SAU BÁN HÀNG

Hầu hết các cửa hàng thể thao không quan tâm đến thông tin của khách hàng, khách hàng khi mua hàng xong rồi chẳng biết hành khách là ai vì vậy không thể chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua sắm tại cửa hàng. 

Bạn nên xây dựng một hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng để gửi cho họ những thông tin khuyến mãi, sản phẩm mới hoặc là chúc mừng sinh nhật khách hàng để họ thấy được sự quan tâm từ bạn và sẽ quay lại sử dụng dịch vụ của cửa hàng bạn. 

9. TÍNH TOÁN LỢI NHUẬN THU VỀ TRONG KINH DOANH

Với số vốn đầu tư đã xác định, bạn cần phải thực hiện tính toán cẩn thận để sử dụng chi phí một cách hợp lý nhất cho cửa hàng của bạn. Các khoản chi phí cần xem xét bao gồm tiền thuê mặt bằng, mua hàng hóa, thiết kế và trang trí cửa hàng, chi trả lương cho nhân viên, chi phí marketing và nhiều chi phí hoạt động khác.

Giai đoạn đầu tiên, thường là sáu tháng đầu, là thời gian khó khăn nhất khi mở một cửa hàng. Nếu bạn vượt qua giai đoạn này mà không gặp quá nhiều lỗ, bạn sẽ có cơ hội thành công. Trong thời gian này, việc đầu tư vào hoạt động marketing và áp dụng chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng là rất quan trọng.

Thường thì bạn sẽ không thể nhìn trước được tất cả các chi phí phát sinh nếu bạn thiếu kinh nghiệm. Để tránh điều này, hãy tìm ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm trong kinh doanh đồ thể thao để có cái nhìn tổng thể hơn và tính toán tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình kinh doanh.

ICADO hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích cho bạn để bắt đầu công việc kinh doanh cửa hàng quần áo thể thao của mình. Chúc bạn thành công!

NHẬP SỈ ĐỒ THÊ THAO CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp quần áo, phụ kiện thể thao chất lượng hãy ghé thăm ICADO. Tại đây, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn cần để bắt đầu mở shop quần áo thể thao. ICADO cũng có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giúp bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

ICADO cung cấp nhiều mức giá khác nhau, vì vậy bạn có thể tìm thấy những sản phẩm phù hợp với ngân sách.

ICADO

BÀI VIẾT LIÊN QUAN