Lợi ích của chạy bộ đối với CƠ THỂ và TINH THẦN

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể và tinh thần

Từ trước đến nay, chạy bộ luôn là sự lựa chọn đầu tiên của đa số những người có nhu cầu vận động. Lý do đơn giản là vì sự dễ dàng, thuận tiện và những lợi ích của chạy bộ mang lại.

Chúng ta có thể tập chạy bộ ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào sau đó cảm nhận những tác dụng nó mang lại trong cơ thể. Cùng tìm hiểu lợi ích của chạy bộ và những lưu ý quan trọng trong khi chạy qua bài viết này nhé!

>> NÊN XEM

Chạy bộ và những điều không thể bỏ qua trước khi tập luyện

>> NÊN XEM

Chạy bộ và những điều không thể bỏ qua trước khi tập luyện

🌟 Chạy bộ – Những điều không thể bỏ qua trước khi tập luyện

Chạy bộ không chỉ là việc đặt chân xuống và chạy để mang lại sức khỏe mà nó còn là phương pháp rất tốt để rèn luyện tinh thần. . .

Các lợi ích của chạy bộ:

  • Chạy bộ giúp cho bạn không những về thể chất mà còn về tinh thần. Đây chính là hai thứ rất quan trọng đối với mỗi người
  • Vì nếu bạn có chúng, chắc chắn bạn sẽ được thăng hoa trong cuộc sống
  • Đó cũng chính là lúc bạn nhận ra. Mình sau khi thực hiện được hai điều này rất khác so với mình trước khi không có
  • Ngoài ra, bài viết này chúng ta nhấn mạnh về lợi ích của chạy bộ về thể chất trước nhé

1. Chạy bộ thể thao giúp giảm cân

  • Năm 2012, tại phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley, Paul Williams. Họ đã nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng
  • Việc chạy bộ giúp mọi người đốt cháy nhiều calo mỗi phút hơn so với khi bơi, đi xe đạp hoặc bất cứ điều nào khác
  • Chạy bộ giúp kích thích các cơ quan trong cơ thể tăng cường trao đổi chất thông qua bài tiết và hơi thở
Chạy bộ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và đem đến cho bạn một vóc dáng như mong đợi.
Chạy bộ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và đem đến cho bạn một vóc dáng như mong đợi.
  • Để việc chạy bộ giúp giảm cân đạt hiệu quả cao thì các bài tập yêu cầu cường độ cao để đốt cháy nhiều lượng calo hơn
  • Do đó trước khi bắt đầu chạy bạn cần phải khởi động thật kỹ để tránh các chấn thương trong quá trình luyện tập và đi bộ trước khi tăng tốc độ nhé

2. Có một kế hoạch tập luyện cụ thể

  • Để giữ cho cơ thể được khỏe mạnh, các nhóm cơ được nghỉ ngơi và tăng trưởng hợp lý
  • Không nên chạy bộ với cường độ cao nhiều ngày liên tiếp nhau vì xương, cơ và khớp cần có thời gian để phục hồi và thích nghi với sự vận động

3. Kết hợp với các bài tập cường độ khác nhau

  • Hãy kết hợp từ cường độ thấp trước. Sau đó tăng dần mức chạy lên để đạt được kết quả tốt nhé
  • Lưu ý không nên đốt cháy giai đoạn luyện tập với cường độ cao khi mới bắt đầu. Nó sẽ khiến bạn gặp phải chấn thương ngoài ý muốn
  • Bên cạnh đó, để việc giảm cân được hiệu quả bạn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh
  • Sử dụng những sản phẩm carb giàu chất xơ như rau củ, các loại quả… và hạn chế những sản phẩm nhiều dầu mỡ

4, Chạy bộ duy trì sức khỏe

  • Đi bộ thường xuyên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Cũng có lợi cho cơ khớp, cải thiện tim mạch, phòng chống các bệnh về hô hấp, tiểu đường và trầm cảm
  • Việc chạy bộ duy trì sức khỏe rất đơn giản. Bạn chỉ cần chạy bộ đúng cách theo hướng dẫn ở phần 3 và chạy với cường độ phù hợp với thể trạng của bản thân
  • Thêm vào đó bạn cần có một chu kỳ luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý và duy trì được quá trình luyện tập lâu dài

 

Đi bộ là một phương pháp tập thể dục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp sức khỏe được cải thiện toàn diện.
Đi bộ là một phương pháp tập thể dục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp sức khỏe được cải thiện toàn diện.

5. Cơ thể trao đổi nhanh hơn

  • Khi chạy bộ, cơ thể bạn thực hiện quá trình trao đổi chất liên tục. Kéo theo việc nhịp độ thở tăng lên
  • Giúp cho các mô tế bào tiếp cận với lượng oxi nhiều hơn. Đồng thời tẩy sạch các chất độc hại
  • Sau khi đã chạy nhuần nhuyễn rồi hãy thử đến bộ môn tiếp theo nhé!
  • Điều này góp phần tiết kiệm cho sức lao động của đề kháng
  • Cũng vì lý do đó mà bạn nên tránh luyện tập khi thời tiết nắng nóng, không khí có nhiều khói bụi
  • ❌ Bởi lúc đó lượng oxi trong không khí thấp, khói bụi nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể, nhất là phổi của bạn

THAM KHẢO SẢN PHẨM THỂ THAO ICADO

Những điều cần nhớ trước khi bắt đầu chạy bộ

Tuy nhiên để việc luyện tập có hiệu quả cao thì chúng ta cần lưu ý đến những điều như sau:

 – Khởi động:

  • Đừng quá nóng vội mà bỏ qua giai đoạn này nhé! Trước khi bắt đầu vào bài tập bạn cần dành thời gian từ 5 đến 10 phút để khởi động cơ thể
  • Sau đó bắt đầu đi bộ rồi dần tăng tốc độ lên nhanh hơn
  • Việc này giúp các cơ khớp được thả lỏng và linh hoạt hơn sẽ giúp hạn chế được chấn thương khi chạy bộ

 – Trang phục thể thao:

  • Một trong những điều không thể phủ nhận đó chính là tầm quan trọng của trang phục khi tập thể dục
  • Nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc luyện tập của bạn bao gồm cả việc chạy bộ
  • Hãy chọn cho mình bộ đồ thoải mái, thấm hút tốt và an toàn cho da để giúp cho việc chạy bộ của bạn mang lại hiệu quả nhất
Một lưu ý cho trang phục là đôi giày của bạn, đôi giày bạn mang phải vừa vặn, phù hợp với việc chạy bộ để không gây tổn thương cho bạn trong quá tình luyện tập.
Một lưu ý cho trang phục là đôi giày của bạn, đôi giày bạn mang phải vừa vặn, phù hợp với việc chạy bộ để không gây tổn thương cho bạn trong quá tình luyện tập.

Tư thế:

  • Một tư thế được đánh giá đúng khi chạy bộ là cột sống thẳng, vai và cổ thư giãn
  • Đầu gối duỗi thẳng về phía trước khi bước đi. Đặt cả bàn chân để tiếp đất sau đó lướt nhẹ từ gót lên ngón chân
  • Khuỷu tay cong một góc 90 độ và đánh tay thoải mái từ trước ra sau theo nhịp của bước chân

 – Cung cấp đủ nước:

  • Trong quá trình chạy và hạn chế việc ngồi hay gập người khi kết thúc quá trình chạy
  • Trung bình khi chạy khoảng 30 phút – 45 phút bạn hãy uống 1 – 2 ngụm nước
  • Hành động này giúp bạn tránh khô họng cũng như duy trì việc hoạt động tốt hơn.

 – Mục tiêu:

  • Việc chạy bộ sẽ không đem lại hiệu quả nếu bạn chỉ tập trong khoảng thời gian ngắn
  • Hãy đề ra mục tiêu để giúp bản thân trung tín hơn với việc luyện tập này nhé
  • Sau khi đã chạy nhuần nhuyễn rồi hãy thử đến bộ môn tiếp theo nhé!
  • Chạy bộ thường xuyên giúp bạn có tinh thần thoải mái và cải thiện rất nhiều tình trạng stress

Kết quả cuộc nghiên cứu của phòng thể dục thuộc Đại học Georgia cho thấy: Khi tâm trạng đang bị dồn nén. Tập thể dục một giờ tốt hơn gấp 3 lần so với dành thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có hai lợi ích rất lớn mà việc chạy bộ mang lại cho chúng ta đó là giảm cân và duy trì sức khỏe như đã nêu trên.

>> Hy vọng qua bài viết lợi ích của chạy bộ này, bạn có được kế hoạch luyện tập chạy bộ hiệu quả và an toàn nhất.

>> NÊN XEM

Tác dụng của chạy bộ thường xuyên đem lại hiệu quả gì

🌟 Tác dụng của chạy bộ thường xuyên 

>> NÊN XEM

Tác dụng của chạy bộ thường xuyên đem lại hiệu quả gì

🌟 Tác dụng của chạy bộ thường xuyên đem lại hiệu quả gì

Chạy bộ là một môn thể thao rất quen thuộc với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Thấy các hình ảnh những người đang luyện tập chạy bộ. . .

icado

🌟 COMBO THỂ THAO NAM ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ THỂ THAO NAM iCADO

700.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay
CÁC TIN TỨC VỀ GYM MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com