Bài tập yoga chào mặt trời (Sun Salutation) – Năng lượng cho ngày mới!

Bài tập yoga chào mặt trời

* Bài tập yoga chào mặt trời được hình thành với mục tiêu đánh thức tất cả các giác quan và bộ phận trên cơ thể

  • 🌟 Mặt trời được xem là nguồn sống của vạn vật bởi nó luôn đánh thức chúng ta mỗi ngày đồng thời tỏa ra năng lượng khổng lồ duy trì sự sống cho cả thế giới
  • Vì vậy, nếu muốn nhận nguồn năng lượng tích cực từ mặt trời và bắt đầu một ngày với đầy hứng khởi đừng quên thực hiện bài tập yoga chào mặt trời mỗi sáng!

Lợi ích của bài tập yoga chào mặt trời

Bạn có biết bài tập yoga chào mặt trời là chuỗi động tác mà hầu hết các lớp yoga đều thực hiện trong mỗi giờ tập?Bạn có biết bài tập yoga chào mặt trời là chuỗi động tác mà hầu hết các lớp yoga đều thực hiện trong mỗi giờ tập?
Bạn có biết bài tập yoga chào mặt trời là chuỗi động tác mà hầu hết các lớp yoga đều thực hiện trong mỗi giờ tập?
  • Nếu là người tập yoga tại nhà thì bạn nhất định phải bổ sung chúng vào giờ tập của mình
  • Để có thêm động lực luyện tập cùng xem qua những lợi ích mà bài tập yoga chào mặt trời mang lại

– Về thể chất:

  • Bài tập yoga chào mặt trời truyền tải những năng lượng mạnh mẽ từ mặt trời vào cơ thể và như đã nói trên toàn bộ cơ thể của bạn đều được tác động
  • Nghĩa là bài tập này có ích cho tất cả các bộ phận trong cơ thể từ não, các cơ quan nội tạng, các chi,…
  • Dưới đây là một số lợi ích nổi bật nhất:

– Về tinh thần:

  • Khi tiếp nhận nguồn năng lượng tích cực từ mặt trời, tinh thần trở nên tươi mới hơn, giảm lo âu và giữ được sự cân bằng về cảm xúc
  • Từ đó giúp tâm trí trở nên linh hoạt và minh mẫn hơn

>> NÊN XEM

Tư thế cái cây. Liều thuốc tuyệt vời giữ thăng bằng cho cơ thể

🌟 Tư thế cái cây – liều thuốc tuyệt vời 

>> NÊN XEM

Tư thế cái cây. Liều thuốc tuyệt vời giữ thăng bằng cho cơ thể

🌟 Tư thế cái cây – liều thuốc tuyệt vời giữ thăng bằng cho cơ thể

Tư thế cái cây trong yoga còn có tên gọi là Tree pose. Đúng với tên gọi của nó. . .

Thời điểm thích hợp tập bài tập yoga chào mặt trời

Các bài tập yoga chào mặt trời sẽ phát huy hiệu quả cao nhất vào buổi sáng khi mặt trời mọc
Các bài tập yoga chào mặt trời sẽ phát huy hiệu quả cao nhất vào buổi sáng khi mặt trời mọc
  • Các bài tập yoga chào mặt trời sẽ phát huy hiệu quả cao nhất vào buổi sáng khi mặt trời mọc
  • Nếu buổi sáng không rảnh thì có tập buổi chiều được không? Được chứ, chúng ta cũng có thể tập vào hoàng hôn, khi mặt trời sắp lặn
  • Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có thời gian rảnh vào buổi tối sau khi mặt trời lặn thì nên áp dụng bài tập yoga chào mặt trăng sẽ có lợi cho cơ thể hơn
  • ❗️ Lưu ý: Khi bắt đầu bài tập hãy để bụng rỗng và nhẹ

THAM KHẢO SẢN PHẨM YOGA ICADO

Cách thực hiện bài tập yoga chào mặt trời tại nhà

  • Sau mỗi động tác, bạn chỉ cần uyển chuyển để sang động tác tiếp theo mà không cần quay về tư thế ban đầu
  • Mỗi tư thế bạn nên giữ trong vòng vài giây nên sẽ không quá khó để bạn duy trì thói quen thực hiện bài tập này trong giờ tập yoga tại nhà mỗi ngày
  • Sau đây là chuỗi các động tác trong bài tập yoga chào mặt trời:
Bài tập gồm 12 động tác chính kết hợp thành chuỗi phối hợp nhịp nhàng với hơi thở
Bài tập gồm 12 động tác chính kết hợp thành chuỗi phối hợp nhịp nhàng với hơi thở

1. Tư thế cầu nguyện:

  • Đứng thẳng người, hai chân khép lại. Ép sát hai tay chắp giữa ngực. Hít 1 hơi thật sâu bằng mũi (để bụng và ngực phình lên)
  • Sau đó thở mạnh ra bằng miệng (hóp bụng chặt để đẩy hơi ra hết)

2. Tư thế vươn người ra sau:

  • Giơ hai tay cao qua đầu (hít vào), ngả người về phía sau và hông đẩy ra phía trước
  • ❗️ Lưu ý: luôn giữ cho hai tay rộng bằng vai nhé và ở cùng vị trí với đầu nhé
  • Nếu bạn đang có vấn đề về vùng cổ và vai gáy thì bạn chỉ cần giữ cổ thẳng và nhìn ra phía trước 
  • Nếu lưng bạn đang có vấn đề thì bạn chỉ cần đứng thẳng và vươn người lên cao

3. Tư thế cúi gập người về trước:

  • Gập người về phía trước (thở ra), để đầu chạm sát vào vùng dưới gối, giữ đầu gối thẳng
  • Áp lòng bàn tay sát với mặt đất ở vị trí bên cạnh chân
  • ❗️ Lưu ý: Nếu tay chưa thể chạm xuống đất, bạn có thể đặt tay trên bàn chân.
  • Luyện tập thường xuyên để tăng độ dẻo dai và bạn sẽ dần dần chạm được xuống đất.

4. Tư thế cưỡi ngựa:

  • Từ từ hạ thấp trọng tâm trong khi hai lòng bàn tay áp sát đất
  • Để đầu gối trái vuông góc với mặt sàn và duỗi thẳng chân phải ra sau. Ngửa mặt lên trên (hít vào)

5. Tư thế tấm ván:

  • Lùi chân trái về sau đặt song song với chân phải (thở ra)
  • Hai tay chống vuông góc với sàn, giữ thẳng vai, lưng và hông

6. Tư thế cá sấu:

  • Hạ lần lượt đầu gối, ngực và cằm chạm sàn (thở ra), ngực ngang vị trí tay

7. Tư thế rắn hổ mang:

  • Hạ toàn bộ cơ thể chạm sàn, bàn chân duỗi thẳng, lòng bàn chân hướng lên
  • Chống hai tay lên nâng ngực và ngửa cổ ra sau, mắt nhìn lên (hít vào). Giữ chân và hông chạm sàn

8. Tư thế quả núi:

  • Chống đầu gối và mũi chân lên, đẩy hông lên cao (thở ra) để cơ thể tạo thành chữ V ngược
  • Lúc này lòng bàn tay, lòng bàn chân chạm sàn

9. Tư thế cưỡi ngựa:

  • Quay lại tư thế số 4 bằng cách hạ thấp trọng tâm, bước chân phải lên ngang tay
  • Để đầu gối vuông góc với mặt sàn, hạ đầu gối trái ép sát mặt sàn. Ngửa đầu ra sau nhìn lên cao (hít vào)

10. Tư thế cúi gập người về phía trước:

  • Tư thế số 3. Đưa chân phải lên bằng chân trái, cúi gập người sát sao cho đầu sát vào đầu gối (thở ra)

11. Tư thế vươn người ra sau:

  • Tư thế số 2. Từ từ nâng hai tay lên cao, vươn người lên và ngả ra sau (hít vào)

12. Tư thế cầu nguyện:

  • Quay về tư thế số 1. Đưa người về vị trí cân bằng, hai tay chắp trước ngực, đứng thẳng (thở ra)

Với 12 tư thế đơn giản này, bài tập yoga chào mặt trời sẽ giúp bạn có một cơ thể tràn đầy năng lượng và tâm trí khỏe mạnh. Bạn nên lặp lại bài tập vài lần trong mỗi lần tập để tăng hiệu quả. Chúc bạn thành công với hành trình tập yoga tại nhà!

>> NÊN XEM

Tập hít thở yoga - Các lưu ý về cách thực hiện bạn cần phải biết!

🌟 Tập hít thở yoga sai cách nguy hiểm ra sao ?

>> NÊN XEM

Tập hít thở yoga - Các lưu ý về cách thực hiện bạn cần phải biết!

🌟 Tập hít thở yoga – Các lưu ý về cách thực hiện mà bạn nên biết

Tập hít thở trong yoga là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu hành trình chinh phục bộ môn tuyệt vời này. . .

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com