Bài tập yoga chào mặt trăng (Moon Salutation) – Cuối ngày thư giãn

Thư giãn cuối ngày với bài tập yoga chào mặt trăng

* Bài tập yoga chào mặt trăng chính là phương cách hiệu quả để tiếp cận với nguồn năng lượng dồi dào từ vũ trụ.

  • Mang lại những giây phút thư giãn tuyệt vời vào cuối ngày ngay tại ngôi nhà thân thuộc của mình.
  • Đối lập với mặt trời tràn đầy năng lượng mạnh mẽ chính là mặt trăng êm dịu, tĩnh lặng và trầm lắng
  • Những tia sáng của mặt trăng mang đến nguồn năng lượng thư giãn cho cả tinh thần lẫn thể chất – một điều hết sức cần thiết sau một ngày làm việc mệt mỏi

Lợi ích của bài tập yoga chào mặt trăng

  • Cơ thể luôn cần được thư giãn sau một ngày làm việc.
  • Vì thế bài tập yoga chào mặt trăng là sự lựa chọn thích hợp để chúng ta làm dịu lại cơ thể và tiếp nhận nguồn năng lượng mới
  • Để làm được điều đó, bài tập yoga cần tác động lên cả cơ thể và tinh thần người tập
Đây cũng là lúc bạn có thể lắng nghe những gì sâu xa nhất trong tâm hồn của chính mình, tìm ra điều bản thân khao khát nhất!
Đây cũng là lúc bạn có thể lắng nghe những gì sâu xa nhất trong tâm hồn của chính mình, tìm ra điều bản thân khao khát nhất!

– Về thể chất:

  • Với những động tác tạo cơ hội duỗi căng cơ thể khiến các cơ săn chắc, phần cột sống được điều chỉnh ngay ngắn
  • Bạn sẽ khỏe mạnh hơn nhờ tăng tuần hoàn máu, làm da tươi khỏe hơn, ngủ ngon hơn và thức dậy đón ngày mới tràn đầy năng lượng
  • Bài tập này đặc biệt thích hợp cho giới văn phòng bởi nó giúp đẩy lùi những hậu quả do việc ngồi nhiều gây ra

– Về tinh thần:

  • Lợi ích nổi bật nhất mà bài tập yoga chào mặt trăng mang lại có lẽ là yếu tố tinh thần
  • Bởi trong khi tập luyện bạn sẽ đẩy năng lượng tiêu cực ra ngoài
  • Đồng thời nhận được năng lượng tích cực, êm dịu từ mặt trăng đem lại sự an yên trong lòng và sự thanh tịnh trong tâm trí
  • Bài tập yoga chào mặt trăng là bài tập không thể thiếu cho những ai đang tự tập yoga tại nhà
  • Nó không đòi hỏi bất cứ dụng cụ nào khác ngoài thảm yoga, quả là tiện lợi về cả thời gian lẫn nơi chốn đúng không nào?

Mách bạn: Hiệu quả bài tập sẽ được nâng cao khi bạn tập ở ban công, sân thượng nơi có thể nhìn thấy mặt trăng.

>> NÊN XEM

Bài tập yoga chào mặt trời

🌟 Bài tập yoga chào mặt trời 

>> NÊN XEM

Bài tập yoga chào mặt trời

🌟 Bài tập yoga chào mặt trời (Sun Salutation) – Năng lượng cho ngày mới!

Bài tập yoga chào mặt trời được hình thành với mục tiêu đánh thức tất cả các giác quan và bộ phận trên cơ thể. . .

Thời gian thích hợp để tập yoga chào mặt trăng:

Mặt trăng có những chu kỳ trăng tròn và trăng khuyết nhưng cho dù tròn hay khuyết thì chúng cũng đem đến cho bạn nguồn năng lượng tự nhiên từ vũ trụ. 

Khi bắt đầu bài tập dạ dày phải trống và nhẹ, có như thế bài tập mới phát huy hết hiệu quả.
Khi bắt đầu bài tập dạ dày phải trống và nhẹ, có như thế bài tập mới phát huy hết hiệu quả.
  • Năng lượng từ mặt trăng hiền hòa, giúp bạn cảm nhận sự bình yên sau những biến động của một ngày dài
  • Vì thế thời điểm thích hợp để tập chuỗi yoga chào mặt trăng là buổi tối, ban đêm hoặc trước khi đi ngủ
  • Chúng sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon và thức dậy bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng tích cực

THAM KHẢO SẢN PHẨM YOGA ICADO

Cách bước thực hiện bài tập yoga chào mặt trăng tại nhà:

  • Bài tập yoga chào mặt trăng bao gồm một chuỗi 14 động tác liên hoàn
  • Vì vậy bạn nên nhớ từng động tác để quá trình thực hiện không bị gián đoạn
  • Sau khi kết thúc một động tác không cần đứng dậy mà hãy khéo léo chuyển sang động tác kế tiếp
Sau đây là chuỗi động tác vô cùng đơn giản trong bài tập yoga chào mặt trăng:
Sau đây là chuỗi động tác vô cùng đơn giản trong bài tập yoga chào mặt trăng:

1. Pranamasana:

  • Đứng thẳng, khép hai chân sát lại với nhau và giữ thẳng cổ, nhìn về phía trước
  • Ép sát hai tay chắp giữa ngực, sau đó thư giãn cơ thể

2. Hasta Uttanasana:

  • Giơ hai tay lên cao qua khỏi đầu (hít vào). Ngửa người ra phía sau, hai cánh tay luôn giữ ở vị trí ngang tai (Hay đầu luôn ở vị trí giữa hai cánh tay)

3. Uttanasana:

  • Gập người về phía trước (thở ra), để đầu chạm sát vào vùng dưới đầu gối và hai lòng bàn tay áp sát xuống mặt đất
  • ❗️ Lưu ý: Nếu chưa thể đặt tay chạm đất, hãy đặt chúng trên bàn chân của bạn. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn dần dần áp lòng bàn tay xuống đất

4. Ashwa Sanchalanasana:

  • Từ từ hạ thấp trọng tâm, lòng bàn tay áp sát mặt đất để giữ thăng bằng
  • Duỗi chân phải thẳng ra sau trong khi đầu gối trái vuông góc với sàn. Mặt hướng lên trên (hít vào)

5. Ardha Chandrasana:

  • Giữ nguyên chân, nâng hai tay lên song song đầu, ngả người ra sau hết mức có thể. Lúc này cằm hướng lên trên
  • ❗️ Lưu ý: Khi ngửa ra sau đầu luôn đặt giữa hai cánh tay

6. Parvatasana:

  • Nâng người lên trở về vị trí cân bằng, từ từ cúi xuống đặt hai tay chạm sàn. Lùi chân trái về ngang với chân phải (thở ra)
  • Chân và lưng duỗi thẳng,  cơ thể tạo thành hình chữ V ngược, trọng tâm đặt ở hông đẩy người về phía sau (hít sâu)
  • ❗️ Lưu ý: Lòng bàn tay và lòng bàn chân chạm sàn.

7. Ashtanga Namaskara:

  • Hạ cơ thể xuống sao cho ngực ngang với tay, lòng bàn tay và mũi chân chống xuống đất chịu lực
  • Tiếp tục hạ lần lượt đầu gối, ngực và cằm chạm sàn tạo thành một đường thẳng (thở ra)
  • ❗️ Lưu ý: giữ cho hông và bụng không chạm đất.

8. Bhujangasana:

  • Hạ toàn bộ cơ thể xuống sàn, bàn chân duỗi thẳng, gót chân hướng lên trên
  • Tay vẫn chống ở vị trí cũ, dùng lực tay nâng phần thân trên và uốn cong ra sau, mặt hướng lên trên trong khi hông và chân chạm sàn

9. Parvatasana:

  • Quay lại tư thế số 6 bằng cách nâng hông lên cao, lòng bàn tay và lòng bàn chân chạm sàn

10. Ashwa Sanchalanasana:

  • Tư thế số 4. Đưa chân trái lên vị trí ngang với tay, đầu gối vuông góc với sàn
  • Chân phải duỗi thẳng, gót chân hướng lên trên. Mặt hướng lên (hít vào)

11. Ardha Chandrasana:

  • Tư thế số 5. Nâng hai tay lên ngửa người ra sau

12. Uttanasana:

  • Tư thế số 3. Hạ hai tay chống xuống sàn nâng người đứng lên
  • Gập người xuống sao cho đầu chạm chân, lòng bàn tay áp sát sàn

13. Hasta Uttanasana:

  • Quay lại tư thế số 2
  • Từ từ nâng người lên trở về vị trí cân bằng sau đó ngửa ra sau

14. Pranamasana:

  • Tư thế số 1. Nâng người đứng ở vị trí cân bằng, hai tay ép sát chấp trước ngực.

Chỉ với 14 động tác này bạn đã hoàn thành bài tập yoga chào mặt trăng rồi đấy, mỗi khi cần thư giãn hãy dành thời gian thực hiện bài tập này nhé!

>> NÊN XEM

Những vấn đề thường gặp khi tập yoga tại nhà và cách khắc phục

🌟 Các vấn đề khi tập yoga và cách khắc phục

>> NÊN XEM

Những vấn đề thường gặp khi tập yoga tại nhà và cách khắc phục

🌟 Tập yoga – Những VẤN ĐỀ thường gặp và cách KHẮC PHỤC

Một trong những yêu cầu cơ bản khi tập đó là người tập phải có sự nhẫn nại và kiên trì.

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com