Tư thế cái cây – liều thuốc tuyệt vời giữ thăng bằng cho cơ thể

Tư thế cái cây. Liều thuốc tuyệt vời giữ thăng bằng cho cơ thể
  • Tư thế cái cây trong yoga còn có tên gọi là Tree pose. Đúng với tên gọi của nó, Tree pose giúp bạn đến gần hơn với thiên nhiên
  • Cân bằng cơ thể và thư giãn tuyệt vời. Điểm sáng chính là tư thế này rất dễ thực hiện
  • Bạn hoàn toàn có thể tự tập tại nhà mà không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào

Lợi ích tuyệt vời của tư thế cái cây

Khi mới tập yoga không ít người xem thường tư thế cái cây bởi sự đơn giản của nó.

Hầu hết họ cho rằng tư thế này không giúp ích được nhiều cho cơ thể và lao vào những động tác đòi hỏi kỹ thuật và sức chịu đựng cao.

Thế nhưng, sau khi xem những lợi ích tuyệt vời sau họ chắc chắn sẽ thay đổi cái nhìn về tư thế cái cây trong yoga:
Thế nhưng, sau khi xem những lợi ích tuyệt vời sau họ chắc chắn sẽ thay đổi cái nhìn về tư thế cái cây trong yoga:
  • Tư thế đứng thẳng, vươn vai giúp tăng cường sức khỏe cho cột sống lưng, giải tỏa những dây thần kinh đang bị chèn ép
  • Có một chân rèn luyện khả năng thăng bằng cho cơ thể. Đồng thời giúp cơ chân, bắp đùi trở nên săn chắc, bàn chân khỏe mạnh
  • Việc hít thở sâu, tập trung và giữ thăng bằng trong tư thế cái cây giúp các dây thần kinh được kích hoạt sẽ mang lại cảm giác tỉnh táo cho cơ thể của bạn
  • Khiến bạn bình tĩnh và kiên nhẫn hơn trong những tình huống của cuộc sống.

THAM KHẢO SẢN PHẨM YOGA ICADO

Hướng dẫn thực hiện tư thế cái cây

– Bước 1:

  • Đứng thẳng trên hai chân, hai tay khép hờ dọc theo cơ thể và hít thở thật sâu.

– Bước 2:

  • Dùng tay phải nắm cổ chân phải, từ từ nâng lên gập vào trong và áp sát bàn chân đặt lên đùi trái. Lúc này:
  • Ngón chân hướng xuống đất
  • Đầu gối hướng sang phải
Thực hiện đúng các bước sẽ giúp bạn có được sự hoạt huyết trong cơ thể
Thực hiện đúng các bước sẽ giúp bạn có được sự hoạt huyết trong cơ thể

– Bước 3:

  • Hai lòng bàn tay chắp lại, đặt trước ngực giống tư thế cầu nguyện. Sau đó nhẹ nhàng đưa hai tay đang chụm thẳng lên qua đầu. 
  • Lưng giữ thẳng, vươn cao vai để mở rộng ngực. 
  • Cố gắng giữ tư thế này trong 1 phút.

Bước 4:

  • Nhẹ nhàng hạ tay xuống hai bên hông và đưa chân về vị trí đứng thẳng ban đầu.
  • Thực hiện tương tự với chân trái.

Mẹo nhỏ giúp giữ thăng bằng khi tập tư thế cái cây:

Nếu đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng vẫn chưa thể giữ thăng bằng. Bạn có thể dựa lưng vào tường hoặc chọn vị trí tập thuận lợi giúp bạn có điểm tựa hỗ trợ.

– Hơi thở:

  • Rất nhiều người cố gắng tập trung vào phần chân để giữ thăng bằng nhưng có vẻ như càng tập trung vào đấy bạn sẽ càng dễ ngã
  • Bí quyết ở đây chính là hơi thở, thật bình tĩnh giữ hơi thở đều đặn bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra
  • Lý do là vì khi quá tập trung chúng ta thường có xu hướng quên thở theo đúng nghĩa đen, mà không thở thì không thể nào giữ thăng bằng được.
Tập nhiều lần để bản thân có thể tự giữ thăng bằng là tạo cơ hội cho tư thế cái cây phát huy hết hiệu quả của mình.
Tập nhiều lần để bản thân có thể tự giữ thăng bằng là tạo cơ hội cho tư thế cái cây phát huy hết hiệu quả của mình.

– Mắt:

  • Ban đầu bạn nên nhìn thẳng, tập trung vào một điểm bất kỳ trước mặt
  • Khi đã có được thăng bằng bạn có thể nhắm mắt lại để tăng độ khó cho động tác
  • Bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng khi nhắm mắt lại việc giữ thăng bằng còn trở nên khó khăn hơn nhiều
  • Có thể tăng cường sự ổn định cân bằng cho cơ thể bằng cách vươn tay sang hai bên trước khi hạ xuống.

Đây cũng là lợi thế khi tập yoga tại nhà. Vì bạn có thể linh động chọn vị trí tập mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai.

Lưu ý quan trọng khi thực hiện tư thế cái cây

Tuy mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập nhưng tư thế cái cây cũng có những chống chỉ định cần lưu ý:

  • Tuyệt đối không đặt bàn chân lên đầu gối, nếu không đầu gối sẽ chịu áp lực và bị tổn thương.
  • Mới bắt đầu chưa thể đặt chân lên đùi bạn có thể đặt phía dưới đầu gối để giữ thăng bằng
  • Tư thế cái cây không thích hợp với người bị: mất ngủ, đau đầu, huyết áp thấp
Tư thế cái cây không thích hợp với người bị: mất ngủ, đau đầu, huyết áp thấp
Tư thế cái cây không thích hợp với người bị: mất ngủ, đau đầu, huyết áp thấp
  • Nếu bạn bị huyết áp cao khi thực hiện động tác này không nên đưa tay lên đầu quá lâu

Giữa cuộc sống bộn bề thì việc giữ thăng bằng cơ thể cả về tinh thần lẫn thể chất là điều rất quan trọng. Hãy để việc tập yoga tại nhà nói chung và Tree pose nói riêng giúp bạn loại bỏ những căng thẳng và mệt mỏi đấy nhé.

>> NÊN XEM

Giảm mỡ bụng nhờ 5 tư thế nằm đơn giản

🌟 Giảm mỡ bụng nhờ 5 tư thế nằm 

>> NÊN XEM

Giảm mỡ bụng nhờ 5 tư thế nằm đơn giản

🌟 Giảm mỡ bụng nhờ 5 tư thế nằm đơn giản

Bài viết này sẽ giúp bạn thu nhỏ vòng eo với những bài tập on the floor mà bạn thậm chí có thể nằm tập tại giường mà lại . . .

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com