Yoga bay là gì, mọi thứ bạn cần biết trước khi tập yoga bay

Yoga bay là gì, mọi thứ bạn cần biết trước khi tập yoga bay

Tập yoga từ lâu đã được coi là một trong những cách tốt nhất để giữ dáng và giải tỏa căng thẳng. Trong khi yoga truyền thống rất tốt cho tâm trí và cơ thể, yoga bay có một số lợi ích bổ sung. Cùng tìm hiểu về yoga bay với bài viết bên dưới nhé!

🔎 Yoga bay là gì?

Yoga bay, còn được gọi là yoga chống trọng lực, có rất nhiều điểm tương đồng với yoga truyền thống. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn. Khi tham gia các lớp yoga trên không, trọng lượng của cơ thể bạn sẽ được nâng đỡ bằng võng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bị lơ lửng trong không khí! Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và những người biểu diễn yoga có kinh nghiệm.

Yoga bay là gì

✅ Lợi ích của yoga bay

Tác động bên ngoài:

  • Trải nghiệm nhẹ nhàng và thú vị.
  • Những thói quen mới hình thành các mô hình não bộ và các con đường thần kinh mới, do đó nâng cao khả năng học hỏi của một người.
  • Cơ bắp căng thẳng được giải phóng.
  • Cải thiện nhận thức thẩm mỹ.
  • Ngay cả những chuyển động nhẹ nhàng với võng cũng giúp thu hút các cơ bắp và kéo giãn sâu hơn.
  • Bằng cách yêu cầu sự tin tưởng của bạn vào võng, nó làm tăng sự tự tin và cởi mở.
  • Nó xây dựng hiệu quả sức mạnh cốt lõi của bạn.

lợi ích của yoga bay

Tác động bên trong:

  • Yoga bay rất hiệu quả trong việc chữa bệnh đau lưng mãn tính.
  • Giải nén và bôi trơn các đĩa đệm trong cột sống của bạn để ngăn chúng trở nên cứng theo thời gian.
  • Kéo dài cột sống.
  • Giải độc hệ thống tuần hoàn và bạch huyết, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch khác nhau.
  • Hỗ trợ giảm cân.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa, giúp chữa lành các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác nhau như táo bón và khó tiêu.
  • Yoga bay củng cố các kết nối thần kinh của bạn và cải thiện trí nhớ.
  • Trong quá trình đảo ngược, có một lượng máu tươi tăng lên đến các mao mạch trên mặt dẫn đến làn da sáng.
  • Lưu thông máu được cải thiện, do đó, chống lại sự lão hóa và các triệu chứng của nó.
  • Đảo ngược quá trình lão hóa bằng cách vận động tất cả các khớp trong cơ thể.
  • Hệ thống nội tiết, bạch huyết, tiêu hóa và tuần hoàn được trẻ hóa.
  • Hệ thống treo trên võng cho phép thực hiện các tư thế mà không nén cột sống hoặc gây áp lực lên các khớp.
  • Sự đảo ngược tạo ra một lượng máu dồn về đầu, rất tốt cho tuyến giáp và tuyến yên..
  • Sự nghịch chuyển giúp giải phóng serotonin, một loại hormone hạnh phúc mang lại cho bạn mức cao tự nhiên.
  • Chiếc võng ở cuối giờ học đóng vai trò là nơi an toàn của bạn, khiến nó trở thành một cái kén để nghỉ ngơi trong trạng thái hạnh phúc.

Tham khảo sản phẩm:

Đồ tập yoga nữ icado

📌 Yoga bay có an toàn không?

Yoga bay là mt hình thc tp th dc an toàn trong đó tt c các lp yoga bay phi được ging dy bi mt hun luyn viên yoga bay được chng nhn (bn có th hi c th cơ s yoga ca mình v trình đ ca người hướng dn trước khi tham gia lp hc bay). Người hướng dn ca bn s có th hướng dn bn cách thc hin các tư thế trên không đúng cách đ bn không b thương.

Hơn na, bn ch b treo cách mt đt khoảng 1 mét hoc hơn trong các lp hc trên không (mc dù bn có th điu chnh đ cao ca võng cho phù hp vi nhu cu ca mình hoc làm cho lp hc khó khăn hơn). Do đó, nguy cơ b thương do ngã là khá ít.

Yoga bay có an toàn không?

❌ Một số lưu ý:

Cn tính đến là nhiu ri ro liên quan đến vic treo ngược quá lâu. Tt nhiên, không có hun luyn viên yoga uy tín nào có th khiến bn nm nga lâu hơn là tt cho sc khe, nhưng dù sao thì bn cũng nên lưu ý nhng nguy cơ sức khỏe liên quan đến hot đng này.

Hu hết mi người đu có th tp yoga bay mà không gp vn đ gì. Tuy nhiên, nếu bt kỳ điu nào sau đây xảy ra với  bn, bn nên xem xét mt hình thc tp th dc khác hoc tham kho ý kiến ​​bác sĩ và người hướng dn yoga ca bn trước khi th mt lp yoga bay:

Cân nhắc luyện tập yoga bay với các trường hợp dưới đây:

  • Bạn đang trong hai kỳ.
  • Nhng căn bnh v mt.
  • Phu thut mt gn đây.
  • Chóng mt.
  • Bnh tim mch.
  • Ri lon xương.
  • Huyết áp cao / thp.
  • Cm lnh / cúm.

Những điều bạn cần lưu ý khi tham gia một lớp yoga bay

Đi vi nhng bn đã quyết đnh th hình thc tp luyn đc đáo này, đây là mt s mo giúp bn tránh tai nn và chn thương trong bui hc đu tiên:

Nên chuẩn bị:

  • Mặc quần áo vừa vặn, nhưng thoải mái. Quần áo rộng rãi hoặc rộng thùng thình có thể gây khó khăn trong việc di chuyển và có khả năng bị vướng hoặc vướng vào võng.
  • Đi chân đất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trên võng theo cách này.
  • Uống nhiều nước và ăn nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cường độ tập luyện phía trước.
  • Cởi đồ trang sức, đồng hồ và bất cứ thứ gì khác có thể xé toạc hoặc mắc vào võng. Điều này cũng bao gồm móng tay và móng chân quá dài và nhọn.
  • Hãy quan tâm đến người hướng dẫn và bạn học của bạn. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với họ, nhiều khả năng họ sẽ giúp đỡ bạn khi bạn cần.
  • Đừng đi một mình. Trừ khi bạn chắc chắn 100% về kỹ năng yoga trên không của mình, bạn sẽ thấy an toàn hơn nhiều khi biểu diễn với những người khác.

Không nên:

  • Tránh nước ngọt và chất lỏng có tính axit khác trước khi đến lớp. Điều này có thể gây ra cảm giác khó chịu trong ruột của bạn khi thực hiện các động tác lộn ngược.
  • Không sử dụng kem dưỡng da tay. Nó có thể dính vào võng hoặc khiến bạn khó giữ vững tay cầm hơn.

Những điều bạn cần lưu ý khi tham gia một lớp yoga bay

Xem thêm: 10 bài tập với bóng YOGA tại nhà

ICADO

⚡ COMBO YOGA NỮ iCADO BÁN CHẠY

COMBO YOGA NỮ iCADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

500.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Quần áo tập yoga dành cho nữ
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 0901 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com