Tìm hiểu về Yoga phục hồi, những lợi ích mà nó mang lại

Tìm hiểu về Yoga phục hồi, những lợi ích mà nó mang lại

Yoga phục hồi giúp thư giãn sâu khi thực hành các tư thế yoga trong thời gian dài. Nào! Cũng mình tìm hiểu về yoga phục hồi và những lợi ích mà nó mang lại nhé.

Yoga phục hồi là gì?

Yoga phục hồi là một hình thức yoga nhằm đạt được sự thư giãn về thể chất, tinh thần và cảm xúc với sự hỗ trợ của các đạo cụ. Việc sử dụng các đạo cụ giúp bạn dễ dàng giữ thăng bằng hơn trong khi bạn đang kích thích và thư giãn cơ thể. Trong khi một số tư thế yoga phục hồi có lợi cho toàn bộ cơ thể, những tư thế khác lại nhắm vào các bộ phận cụ thể của cơ thể, chẳng hạn như tim hoặc phổi.

Yoga phục hồi là gì?

Nguồn gốc của yoga phục hồi

Yoga phục hồi hiện đại có nguồn gốc từ một phong cách yoga được phát minh bởi BKS Iyengar, người được nhiều người coi là một trong những bậc thầy yoga vĩ đại nhất trên thế giới. Iyengar hướng dẫn các học viên của mình sử dụng các đạo cụ để hoàn thiện các tư thế của họ, và giáo lý của ông được gọi là Iyengar Yoga, cung cấp nền tảng cho sự phát triển của yoga phục hồi. 

Sau đó, một trong những học viên của Iyengar, Judith Lasater, đã biến yoga phục hồi trở thành một hình thức yoga phổ biến trên toàn thế giới.

6 lợi ích mà yoga phục hồi mang lại

Yoga phục hồi giúp chống lại các tác động thể chất và tinh thần của căng thẳng hàng ngày, đồng thời giảm bớt các bệnh thông thường như đau đầu, đau lưng, lo lắng và mất ngủ bằng cách sử dụng các tư thế thư giãn và kỹ thuật thở sâu.

6 lợi ích mà yoga phục hồi mang lại

  • Thư giãn sâu sắc cho cơ thể.
  • Bình tĩnh tâm trí.
  • Cải thiện khả năng chữa bệnh và cân bằng.
  • Cân bằng hệ thần kinh.
  • Tăng cường miễn dịch.
  • Cải thiện tâm trạng của bạn.

Tham khảo sản phẩm:

Đồ tập yoga nam - nữ icado

Mẹo thực hành yoga phục hồi

Khả năng thư giãn sâu của chúng ta phụ thuộc vào việc chúng ta cảm thấy an toàn và được hỗ trợ. Dưới đây là một số mẹo để thiết lập thực hành của bạn:

  • Tìm nơi nào đó yên tĩnh. Những tiếng ồn lớn hoặc đột ngột có thể khiến bạn giật mình, khiến bạn mất thư giãn và rơi vào trạng thái đồng cảm.
  • Có nhiều lớp hoặc chăn để giữ ấm. Khi bạn thư giãn sâu hơn, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu hạ nhiệt.
  • Dùng gối che mắt hoặc khăn để che mắt. Bóng tối có thể có tác dụng làm dịu.
  • Thử nghiệm với trọng lượng. Đôi khi việc tăng thêm trọng lượng có thể giúp chúng ta cảm thấy an toàn hơn. Nếu có bao cát, bạn có thể thử đặt bao cát lên tim, bụng hoặc xương chậu. Bạn cũng có thể đặt một chiếc chăn gấp nặng hơn ở bất kỳ khu vực nào
  • Đặt hẹn giờ. Trung bình phải mất 10-15 phút để tạo ra phản ứng thư giãn.

Tham khảo bài viết: 6 bài tập yoga giúp da đẹp rạng ngời

Đạo cụ bạn cần có khi thực hành yoga phục hồi

  • Muốn thực hiện tốt bài yoga phục hồi, bạn cần phải có nhiều loại đạo cụ. Hầu hết thời gian, bạn sẽ sử dụng miếng đệm, gối, chăn, ghế, dây đai và khối gạch yoga để giúp bạn đạt được tư thế hoàn hảo. Mục đích chính của đạo cụ là cung cấp hỗ trợ cho cơ thể của bạn khi bạn đang vươn vai hoặc thư giãn. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng bạn có các đạo cụ với kích cỡ phù hợp cho các tư thế cụ thể. Giá đỡ lớn hơn hoặc nhỏ hơn nửa inch có thể khiến bạn mất đi sự thoải mái và tập trung khi thực hiện tư thế.

Đạo cụ bạn cần có khi thực hành yoga phục hồi

  • Khi tập yoga phục hồi, bạn sẽ cảm thấy bất động và không có hình dạng, và điều này có thể dẫn đến một số dạng cảm xúc khó chịu. Các tư thế yoga phục hồi có thể khiến bạn cảm thấy dễ bị tổn thương trong khi tập, nhưng bạn có thể giữ cho mình thoải mái bằng cách kê cao gối hoặc đặt chân lên tường.

Các tư thế yoga phục hồi tại nhà

  • Đặt chân trên ghế

Đây là một trong những tư thế yêu thích của nhiều bạn thực hành yoga phục hồi vì nó không yêu cầu bất kỳ dụng cụ yoga chuyên dụng nào – giúp ai cũng có thể sử dụng được. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc ghế và một vài chiếc khăn.

Lợi ích:

Tư thế này rất tốt để thả lỏng lưng và giảm căng thẳng ở chân sau khi đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. Nó cũng chịu áp lực của khớp xương cùng và hông.

Cách thực hiện:

Đưa chân qua ghế, có thể tùy chọn mang khăn đặt dưới cột sống nếu bạn cảm thấy ghế hơi cao. Bạn cũng có thể mang theo một tấm chăn dưới đầu gối và bắp chân. Cân nặng của bạn phải ở giữa xương cùng.

Bạn có thể đặt một chiếc chăn dưới đầu, với cằm thấp hơn trán một chút để tâm trí yên tĩnh. Nếu có bất kỳ căng thẳng nào ở cổ, hãy thử cuộn chăn để lấp đầy khoảng trống giữa đường cong của cổ và mặt đất.

  • Tư thế nâng ngực

Lợi ích:

Góc nâng cao của tư thế này giúp chuyển cơ thể sang trạng thái giao cảm sâu hơn. Tư thế này cũng giúp mở rộng lồng ngực và phổi.

Tư thế nâng ngực

Cách thực hiện:

Nâng cao thanh đỡ bằng cách đặt một khối gạch bên dưới. Nằm xuống phía trên miếng đệm và đặt một tấm chăn bên dưới đầu. Định vị hỗ trợ bổ sung dưới đầu gối và mắt cá chân bằng cách sử dụng miếng đệm hoặc chăn. Nếu cánh tay không đặt trên mặt đất, hãy đặt khối gạch hoặc chăn bên dưới để cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn.

Xem thêm: Các Động Tác Yoga Tốt Cho Hệ Hô Hấp

ICADO

⚡ COMBO YOGA NỮ iCADO BÁN CHẠY

COMBO YOGA NỮ iCADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

500.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Quần áo tập yoga dành cho nữ
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 0901 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com