Tư thế cánh cung – Cơ thể khỏe mạnh, tăng độ dẻo dai

Tư thế cánh cung cơ thể khỏe mạnh tăng độ dẻo dai

Cánh cung là một tư thế đơn giản và phù hợp với những người muốn tự tập yoga tại nhà. Tên gọi của nó xuất phát từ tư thế khi luyện tập giống với hình dáng dây cung. 

>> Hãy cùng Icado tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà tư thế cánh cung mang lại và phương pháp để thực hiện tư thế này nhé.

 Lợi ích tuyệt vời của tư thế cánh cung (Bow pose)

  • Nhìn vào tư thế cánh cung bạn cũng sẽ đoán được phần nào ích lợi của nó cho người tập rồi đúng không nào?
  • Cùng điểm qua xem bạn đoán được bao nhiêu trong số 5 lợi ích tư thế cánh cung mang lại:

Lợi ích tuyệt vời của tư thế cánh cung (Bow pose)

– Tăng cường cơ bụng giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

  • Tư thế thích hợp cho ai muốn xua tan phần mỡ bụng cứng đầu

– Hỗ trợ mạnh mẽ cho cột sống

  • Giúp những đốt sống trở về đúng vị trí. Khi cột sống ở đúng vị trí
  • Các dây thần kinh sẽ không bị chèn ép mà có thể vận chuyển máu đi khắp cơ thể từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

– Tư thế cánh cung – Tăng cường hệ tiêu hóa

  • Khi phần bụng cong cũng là lúc các cơ quan nội tạng được massage
  • Giúp cải thiện chức năng của ruột non, ruột già, thận.. giúp điều trị táo bón  

– Cải thiện vấn đề hô hấp

Giúp mở rộng cơ hoành và lồng ngực làm giảm các vấn đề về hô hấp

  • Bước 1: Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng khép gần nhau, hai bàn đặt ngang ngực chống xuống sàn
  • Bước 2: Dùng cơ lưng nâng người lên, đầu ngửa ra sau giống hình tượng rắn hổ mang.
  • Đẩy vai về phía sau để mở căng khoang ngực và vai. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu
  • Bước 3: Từ từ hạ người xuống và thư giãn cơ thể. 

– Cải thiện các cơ ở tay, đùi và vai

  • Tư thế cây cung sử dụng toàn bộ cơ thể như chân, tay, lưng bụng.. 

– Tập yoga – Cải thiện chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ

  • Nếu bạn là nữ đang tập yoga tại nhà thì đừng bỏ qua tư thế cánh cung
  • Hãy duy trì thực hiện nó trong một khoảng thời gian sau lắng nghe cơ thể và cảm nhận sự thay đổi

THAM KHẢO SẢN PHẨM YOGA ICADO

Hướng dẫn thực hiện tư thế cây cung

Cần nắm bắt rõ 4 bước thực hiện và các lưu ý trước khi tập luyện nhé!
Cần nắm bắt rõ 4 bước thực hiện và các lưu ý trước khi tập luyện nhé!

Bước 1: Duỗi thẳng cơ thể trong tư thế nằm sấp, cằm chạm sàn. 

  • Tay đặt dọc hai bên cơ thể
  • Chân duỗi thẳng đặt sát nhau gót chân hướng lên trần

Bước 2: Co chân trái lên, từ từ tay trái đưa ra sau nắm và giữ cổ chân trái. Thực hiện tương tự với bên phải. 

❗️ Lưu ý: Luôn giữ thẳng hai tay khi nắm cổ chân và khoảng cách hai chân không lớn hơn mông

Bước 3: Hít sâu, uốn cong cơ thể nâng đầu, ngực, đùi lên hết mức có thể.

Cơ thể lúc này tạo tạo thành vòng cung như tên gọi của tư thế. Giữ 30 giây.

Bước 4: Nhẹ nhàng thở ra và hạ cơ thể xuống sàn, nằm sấp thư giãn cho đến khi ổn định hơi thở.

Thế là bạn đã hoàn thành tư thế cánh cung rồi đấy, hoàn toàn có thể áp dụng nó vào giờ tập yoga tại nhà của bạn đúng không nào?

>> NÊN XEM

Ngoài tư thế trồng chuối yoga có đến hàng triệu tư thế khác nhau mang lại nhiều những lợi ích tuyệt diệu cho người tập

>> NÊN XEM

Ngoài tư thế trồng chuối yoga có đến hàng triệu tư thế khác nhau mang lại nhiều những lợi ích tuyệt diệu cho người tập

🌟 Trồng chuối YOGA – Hỗ trợ đặc biệt cho sinh lý và tuần hoàn máu

Ngoài tư thế trồng chuối yoga có đến hàng triệu tư thế khác nhau mang lại nhiều những lợi ích tuyệt diệu cho người tập. . .

Lưu ý quan trọng khi thực hiện tư thế cánh cung

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm thật kỹ những lưu ý trước khi quyết định thực hiện động tác này tại nhà nhé.

Tư thế cánh cung tác động rất nhiều vào cột sống do đó cần thực hiện cẩn thận để tránh những ảnh hưởng không tốt lên cột sống của bạn

Những cử động và tác động của tư thế  cây cung không phù hợp với những trường hợp sau:

Người gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp, những người bị thiếu máu

  • Người gặp các vấn đề về tim mạch, huyết áp, những người bị thiếu máu
  • Người bị thoát vị đĩa đệm hoặc chấn thương cổ 
  • Người vừa trải qua phẫu thuật bụng dưới hay phụ nữ đang mang thai
  • >> Do tư thế cây cung có tác động lên cơ bụng trong quá tình luyện tập)
  • Mặc dù tư thế cây cung tốt cho lưng tuy nhiên lại không phù hợp với những người đau lưng dưới.

Cuối cùng, luôn lắng nghe cơ thể để tìm ra tư thế phù hợp và mang đến lợi ích tốt nhất cho bản thân.

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com