Giảm mỡ bụng nhờ 5 tư thế nằm đơn giản

Giảm mỡ bụng nhờ 5 tư thế nằm đơn giản
  • Bạn quá mệt mỏi và lười biếng với các bài tập tốn nhiều sức lực và phải di chuyển nhiều nhưng vẫn muốn có một vòng eo con kiến cho vóc dáng hoàn hảo?
  • Bài viết này sẽ giúp bạn thu nhỏ vòng eo với những bài tập on the floor mà bạn thậm chí có thể nằm tập tại giường
  • Cùng khám phá 5 tư thế nằm giảm mỡ bụng trong yoga ngay sau đây:

Giảm mỡ bụng – Tư thế rắn hổ mang (Cobra pose)

Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng tư thế rắn hổ mang còn giúp phần lưng của bạn dẻo dai hơn, điều chỉnh lại cột sống và hỗ trợ tuần hoàn máu. 

Động tác vô cùng phổ biến đối với những ai tập yoga tại nhà.
Động tác vô cùng phổ biến đối với những ai tập yoga tại nhà.
  • Bước 1: Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng khép gần nhau, hai bàn đặt ngang ngực chống xuống sàn
  • Bước 2: Dùng cơ lưng nâng người lên, đầu ngửa ra sau giống hình tượng rắn hổ mang.
  • Đẩy vai về phía sau để mở căng khoang ngực và vai. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu
  • Bước 3: Từ từ hạ người xuống và thư giãn cơ thể. 

Tư thế con thuyền (Boat pose)

Thêm một động tác dễ thực hiện mà không cần sự hỗ trợ từ bất kỳ dụng cụ yoga nào khác.

bạn hoàn toàn có thể tự tập yoga tại nhà với Boat pose đấy.
Bạn hoàn toàn có thể tự tập yoga tại nhà với Boat pose đấy.
  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt sàn toàn thân duỗi thẳng. Hai tay để xuôi theo cơ thể, gót chân khép lại. 
  • Bước 2: Gập lưng và nâng chân lên cùng lúc, giữa thân người và chân tạo thành góc 45 độ (cơ thể tạo thành chữ V)
  • Hai tay đưa song song với nhau hướng về phía trước, giữ nguyên tư thế và hít thở sâu.
  • Lưu ý: Luôn giữ tay, chân thẳng
  • Bước 3: Thở ra nhẹ nhàng và dần hạ cơ thể nằm xuống và thư giãn.

Những trường hợp không nên tập tư thế con thuyền: 

  • Có vấn đề về tim mạch, bị đau đầu, hen suyễn, mất ngủ, huyết áp thấp
  • Gặp chấn thương ở cổ
  • Đang bị tiêu chảy
  • Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt

THAM KHẢO SẢN PHẨM YOGA ICADO

Giảm mỡ bụng – Tư thế xả hơi (Wind Relieving Pose)

Có thể nói đây là tư thế dễ thực hiện nhất trong 5 tư thế nằm giảm mỡ bụng được đề cập.

Hãy lặp lại tư thế xả hơi nhiều lần để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng nhé!
Hãy lặp lại tư thế xả hơi nhiều lần để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng nhé!
  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt sàn toàn thân duỗi thẳng, hai gót chân khép vào nhau, cánh tay để xuôi hai bên hông
  • Thả lỏng cơ thể, hít thở nhịp nhàng
  • Bước 2: Hít vào, từ từ co hai chân lên, dùng tay ôm chân kéo hai gối sát ngực, ấn đùi vào bụng
  • Hai tay ôm gối giữ cố định, thở ra nhẹ nhàng đồng thời nâng đầu lên để cằm chạm đầu gối
  • Hít thở sâu, giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây
  • Bước 3: Đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu

Tư thế cây cầu (Bridge pose)

Chống chỉ định với những người có chấn thương phần cổ, lưng, vai hoặc đầu gối

Chống chỉ định với những người có chấn thương phần cổ, lưng, vai hoặc đầu gối
Chống chỉ định với những người có chấn thương phần cổ, lưng, vai hoặc đầu gối
  • Bước 1: Nằm ngửa hai tay xuôi dọc theo cơ thể
  • Bước 2: Hai chân dang rộng bằng vai, gập gối cho chân vuông góc với sàn
  • Bước 3: Nâng lên lên cao (hít sâu vào) cảm nhận sức căng của cơ thể. Giữ tư thế tối thiểu 30 giây và thở đều
  • Bước 4: Hạ cơ thể trở về vị trí ban đầu và thư giãn

Tư thế plank

Plank được biết đến như là vị vua của các tư thế nằm giảm mỡ bụng và hoàn toàn có thể tự tập động tác yoga này tại nhà.

Nó giúp đốt cháy calo hiệu quả vượt trội các bài tập về bụng khác. 

Đồng thời lực tay của bạn cũng được cải thiện đáng kể trong quá trình thực hiện plank đấy.
Đồng thời lực tay của bạn cũng được cải thiện đáng kể trong quá trình thực hiện plank đấy.
  • Bước 1: Nằm sấp, mũi chân chống xuống sàn.
  • Bước 2: Dùng hai khuỷu tay chống xuống đất, vuông góc với cơ thể. Đặt hai tay song song và rộng bằng vai
  • Bước 3: Nhẹ nhàng nâng cơ thể lên, trọng lượng dồn vào mũi chân và hai tay, mắt nhìn về phía trước
  • Vai, lưng và chân chân tạo thành một đường thẳng, siết chặt phần mông. Hít thở đều và giữ nguyên tư thế lâu nhất có thể
  • Bước 4: Từ từ hạ tay và cơ thể xuống, hít thở đều thư giãn

Lưu ý tư thế Plank:

  • Giữ hông ngang bằng với cơ thể, không đưa cao hay hạ thấp để tránh bị chấn thương vùng cột sống
  • Nếu mới bắt đầu bạn có thể giữ cơ thể khi ở trên cao khoảng 10 giây, khi cơ thể đã tập quen có thể  tăng dần thời gian lên để đạt hiệu quả tốt nhất.

 “Chiến đấu” với mỡ bụng cần phải có thời gian và kế hoạch cụ thể mới hoàn toàn loại bỏ được “kẻ thù” dai dẳng này. Hãy kiên trì luyện tập 5 tư thế kia nhiều lần trong ngày để có kết quả tốt nhất nhé.

>> NÊN XEM

Tư thế cánh cung cơ thể khỏe mạnh tăng độ dẻo dai

🌟 Khỏe mạnh – dẻo dai với tư thế cánh cung

>> NÊN XEM

Tư thế cánh cung cơ thể khỏe mạnh tăng độ dẻo dai

🌟 Tư thế cánh cung – Cơ thể khỏe mạnh, tăng độ dẻo dai

Cánh cung là một tư thế đơn giản và phù hợp với những người muốn tự tập yoga tại nhà. . .

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com