Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa 

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa 

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa hầu hết là những động tác giúp mẹ giảm chứng đau lưng và thư giãn tinh thần. . . 

  • Qua được 3 tháng đầu thai kỳ của mẹ bắt đầu ổn định, các triệu chứng ốm nghén cũng giảm bớt hoặc hoàn toàn biến mất
  • Thế nhưng, cảm giác đau lưng, mất thăng bằng, mệt mỏi và stress lại xuất hiện do bụng của mẹ đang ngày một lớn dần

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa

Bài viết hôm nay Icado giới thiệu đến bạn 3 động tác đơn giản, dễ thực hiện nhưng không kém phần hữu ích cho sức khỏe hai mẹ con.

1. Tư thế lưng mèo

Giúp phần hông thêm dẻo dai, đùi săn chắc, khỏe mạnh để chống đỡ cơ thể và giữ thăng bằng tốt hơn. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai

Bước 2: Khuỵu nhẹ gối hạ thấp trọng tâm, 2 tay đặt giữa đùi
Bước 2: Khuỵu nhẹ gối hạ thấp trọng tâm, 2 tay đặt giữa đùi
  • Bước 3: Hít sâu vào đồng thời ngửa đầu ra phía sau, ưỡn ngực,Lúc này mắt hướng lên trần

  • Bước 4: Thở ra, co lưng, đẩy vai về phía trước, cúi đầu xuống mắt song song với sàn

Lặp lại bước 3 & bước 4 từ 3-5 lần. Mỗi lần cố gắng giữa 3-5 giây. Nếu đã từng tập yoga chắc hẳn mẹ sẽ cảm thấy động tác này rất quen thuộc đúng không nào?

>> Đây là biến thể của tư thế con mèo (cat pose), vì thế động tác khi ngửa mặt lên và cúi xuống hoàn toàn giống nhau.

2. Tư thế cái cây

Tư thế này giúp mẹ tăng sức mạnh đôi chân từ đó giữ thăng bằng tốt hơn trong khi phần bụng vẫn đang to lên mỗi ngày.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng trên thảm

  • Bước 2: Trụ bằng chân phải, nhấc chân trái lên từ từ, lấy tay trái cầm cổ chân trái áp sát lòng bàn chân vào má đùi trong của chân phải. Đầu gối hướng thẳng sang trái

Bước 3: Đưa tay chắp trước ngực
Bước 3: Đưa tay chắp trước ngực
  • Bước 4: Hít vào, đưa 2 tay thẳng lên cao (giữ nguyên tư thế chắp tay). Mắt nhìn thẳng, giữ yên trong 5 giây

  • Bước 5: Thở ra, đưa tay về trước ngực, giữ yên trong 5 giây

  • Bước 6: Tư từ hạ chân trái xuống, 2 tay hạ xuống đặt dọc theo cơ thể.

Đổi bên và thực hiện tương tự từ bước 1 đến bước 6. Lặp lại 3-5 lần để đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Tư thế nghiêng lườn:

Nghiêng lườn là tư thế cuối cùng trong bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa. Tư thế này giúp mẹ giảm đau lưng, săn chắc cơ lườn, giúp hông và đùi khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi xếp bằng ở tư thế thoải mái 

  • Bước 2: Đưa chân phải sang ngang, để lòng bàn chân vuông góc với sàn

  • Bước 3: Hít vào, 2 tay dang ngang

  • Bước 4: Thở ra, nghiêng người sang phải. Dùng tay nắm ngón cái của chân phải, tay trái nghiêng phải áp sát vào đầu, kéo căng phần lườn. Mắt hướng lên trần. Giữ yên trong 3-5 giây

  • Bước 5: Hít vào, nâng người lên về vị trí cân bằng, 2 tay dang ngang

  • Bước 6: Thở ra, hạ người sang trái, đặt tay trái vuông góc với sàn (từ khuỷu tay đến lòng bàn tay trái chạm sàn). Tay phải kéo sang trái áp sát vào đầu, kéo căng phần lườn. Mắt hướng lên trần. Giữ yên trong 3-5 giây

  • Bước 7: Hít vào, đưa người về vị trí cân bằng, 2 tay dang ngang (giống bước 3 và bước 5)

  • Bước 8: Thở ra, thu chân về

Đổi bên và thực hiện lại động tác nghiêng lườn. Mẹ nên thực hiện 3-5 lần mỗi bên trong một lần tập.

Lưu ý khi tập yoga trong 3 tháng giữa 

Thai nhi đang phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này, vì vậy mẹ cần hít thở sâu để cung cấp lượng oxy cho con. Khi tập yoga, các mẹ hãy đặc biệt lưu tâm đến hơi thở, tránh việc quá chú trọng vào động tác mà quên thở.

Thai nhi đang phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này, vì vậy mẹ cần hít thở sâu để cung cấp lượng oxy cho con

Các động tác không nên thực hiện trong bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa:

  • Động tác đòi hỏi nằm ngửa trong thời gian dài

  • Động tác nâng đầu gối lên cao hơn xương chậu

  • Động tác dồn lực lên cơ bụng

Nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, sức khỏe không ổn định hoặc mắc các bệnh lý trước và trong thai kỳ, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ và huấn luyện viên yoga trước khi tập luyện. Lựa chọn tập yoga tại trung tâm cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bẹ đấy.

Chúc mẹ có một thai kỳ mạnh khỏe và vui vẻ với bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa.

>> NÊN XEM

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

🌟 Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

>> NÊN XEM

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

🌟 Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối

Đây là giai đoạn mẹ được khuyến khích thực hiện bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối để có được tâm trạng tốt hơn, giữ sức khỏe cho cả hai mẹ con . . .

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com