Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu với những động tác nhẹ nhàng 

  • Nhưng không kém phần hiệu quả sẽ mang đến cho mẹ bầu sức khỏe dẻo dai cùng tinh thần thoải mái.
  • Cơ thể người mẹ có khỏe mạnh và thư thái thì mới tạo được môi trường tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi!

Lợi ích bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

  • Một khi đã tìm đến yoga khi mang thai hầu hết các mẹ bầu đều mong muốn bản thân mình và cả thai nhi có sức khỏe tốt
  • Tin vui cho các mẹ là yoga không chỉ làm được điều đó mà nó còn giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần. Tạo cảm giác thư thái thay vì cáu gắt khi mang thai.
  • Trong 3 tháng đầu tiên, điều mẹ cần chú trọng nhất chính là hơi thở và các động tác khởi động!
  • Khi hít thở đúng và đủ sinh linh bé bỏng mẹ đang mang sẽ nhận được lượng oxy cần thiết, việc này giúp giảm tỉ lệ tàn tật và các biến chứng về não cho thai nhi

Một khi đã tìm đến yoga khi mang thai hầu hết các mẹ bầu đều mong muốn bản thân mình và cả thai nhi có sức khỏe tốt

  • Động tác yoga đơn giản giúp mẹ bầu:
  • ✅ Tăng tuần hoàn máu, tạo điều kiện hoạt động cho cơ bắp giúp giảm chứng chuột rút
  • ✅ Nội tiết tố được cân bằng
  • ✅ Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • ✅ Mang lại tinh thần thư thái, sảng khoái

2 điều mẹ bầu 3 tháng đầu cần lưu ý khi tập yoga

  • Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu là rất cần thiết, tuy nhiên mẹ bầu cần lắng nghe cơ thể trong thời gian luyện tập để đạt hiệu quả như mong muốn
  • Nếu cảm thấy khó chịu, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu hoặc xuất hiện bất cứ tình trạng tiêu cực nào hãy dừng tập ngay lập tức

Những lưu ý cần thiết cho mẹ bầu 3 tháng đầu

  • Không để cơ thể thiếu nước, uống nước đầy đủ trước và sau khi tập 30 phút
  • Khởi động bằng những động tác nhẹ nhàng, giúp giãn cơ trước khi bắt đầu bài tập.
  • Ngưng tập ngay nếu động tác gây đau hoặc khó chịu. Khi tập bất cứ tư thế nào, hãy cảm nhận tác động của tư thế đó lên cơ thể, chỉ tập nếu bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Khởi động bằng những động tác nhẹ nhàng, giúp giãn cơ trước khi bắt đầu bài tập.

  • Chọn quần áo tập thoải mái, co giãn và thấm mồ hôi tốt. Nếu trang phục quá chật sẽ gây khó thở và cản trở máu lưu thông; trong khi quá rộng sẽ làm bạn vướng víu khó thực hiện động tác.
  • Ăn nhẹ trước buổi tập ít nhất 30 phút. 

KHÔNG tập yoga nếu có những triệu chứng sau:

KHÔNG tập yoga nếu có những triệu chứng sau:

  • ❌ Được chẩn đoán có nguy cơ sảy thai cao hoặc đã từng sảy thai
  • ❌ Ốm nghén nặng với các triệu chứng: chóng mặt, buồn nôn, đau đầu
  • ❌ Huyết áp cao, có nguy cơ tiền sản giật
  • ❌ Ra máu bất thường

4 Tư thế yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

  • Nếu cơ thể các mẹ sẵn sàng cho việc tập yoga, hãy luyện tập với một số động tác nhẹ nhàng, tốt cho thai kỳ với cường độ thích hợp nhé!
  • Những động tác yoga cho bà bầu 3 tháng đầu sẽ không quá khó khăn
  • Thực hiện bài tập một cách nhẹ nhàng, thoải mái không cần cố gắng quá sức để vươn, duỗi hoặc gập người

 1. Tư thế ngồi nghiêng lườn 

  • Ngồi xếp bằng ở tư thế thoải mái, mở vai, cột sống thẳng.
  • Hít vào đồng thời đưa hai tay sang ngang
  • Thở ra, nghiêng người hạ tay phải chạm đất (phần cổ tay đến lòng bàn tay tiếp đất). Tay trái áp sát đầu, duỗi dài phần liên sườn bên trái
Hít vào, về lại tư thế tay sang ngang
Hít vào, về lại tư thế tay sang ngang
  • Thở ra, nghiêng người hạ tay trái chạm đất (phần cổ tay đến lòng bàn tay tiếp đất). Tay phải áp sát đầu, duỗi dài phần liên sườn bên phải

Thực hiện 3-5 lần

 2. Tư thế cánh bướm

Ngồi thoải mái, cho 2 bàn chân áp sát nhau
Ngồi thoải mái, cho 2 bàn chân áp sát nhau
  • Tay nắm phần mũi bàn chân kéo về gần mông, giữ cột sống thẳng, thả lỏng vai
  • Thực hiện di chuyển đầu gối lên xuống liên tục 

Lặp lại động tác càng nhiều lần càng tốt vì tư thế nào tốt cho nội tiết phụ nữ.

 3. Tư thế góc cố định

  • Ngồi duỗi chân, thẳng lưng
  • Gập nhẹ gối cho lòng bàn chân áp sát nhau
Đưa hai tay lên ngang đầu, ưỡn ngực
Đưa hai tay lên ngang đầu, ưỡn ngực
  • Gập người xuống cho tay nắm mũi bàn chân, kéo người xuống cho trán gần đến bàn chân.
  • Nhún nhẹ đầu gối xuống thảm, hít thở sâu

Giữ tư thế này trong 30 giây đến 1 phút

 4. Tư thế gác chân lên tường

  • Quỳ sát tường, mặt hướng ra ngoài, mũi chân chạm tường
  • Giữ yên chân, nhẹ nhàng đặt mông sang phải (hoặc trái tùy thích)
  • Vươn dài tay phải về phía trước, trượt người và lăn nhẹ đặt lưng xuống đất
Tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống
Tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống
  • Thả lỏng toàn bộ cơ thể, hít thở đều
  • Giữ tư thế trong 30 giây đến 1 phút
  • Để ngồi dậy: Hạ chân xuống, co gối và duỗi dài tay phải từ từ ngồi lên

Chuỗi động tác trong bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu mang lại cho các mẹ cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng và chứng mất ngủ trong thai kỳ.

Tập bao nhiêu là đủ?

  • Nên tập yoga mỗi ngày khoảng 30 phút, nếu không đủ thời gian mẹ có thể tập tối thiểu 3 lần/tuần
  • Để yên tâm hơn khi tập luyện mẹ nên đến các lớp yoga dành cho mẹ bầu để được huấn luyện viên tư vấn và hỗ trợ khi cần thiết
  • Ngoài ra, việc đến trung tâm tập yoga còn tạo cơ hội cho các mẹ bầu gặp nhau trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm trong thai kỳ của mình

Chúc các mẹ bầu mạnh khỏe và vui vẻ trong quá trình mang thai!

>> NÊN XEM

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa 

🌟 Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa

>> NÊN XEM

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa 

🌟 Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa hầu hết là những động tác giúp mẹ giảm chứng đau lưng và thư giãn tinh thần. . . 

icado

🌟 COMBO YOGA NỮ ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

510.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com