Acro Yoga Là Gì, Tại Sao Bạn Nên Thử Acro Yoga

Acro Yoga Là Gì, Tại Sao Bạn Nên Thử Acro Yoga

Có thể bạn đã xem những bức ảnh về những người đang tập yoga nhào lộn và bạn đang tự hỏi, lớp học này có gì? Hoặc có thể bạn đã xem và muốn thử nó, nhưng bạn lo lắng cách thực hiện. Đừng quá lo lắng! Đó là lý do tại sao mình đang giải quyết một số câu hỏi phổ biến và quan niệm sai lầm về Acro yoga hay ‘Acro yoga là gì’.

Acro yoga là gì?

Hiện nay có rất nhiều trường dạy Acro yoga hoặc nhào lộn đối tác. Từ Acro yoga xuất phát từ từ gốc Hy Lạp “akros” có nghĩa là cao và từ tiếng Phạn yoga có nghĩa là đoàn thể, vì vậy Acro yoga có nghĩa là sự kết hợp cao.
Thực hành Acro yoga cần:

  • Yoga asana
  • Kỹ năng nhào lộn và xiếc đối tác
  • Xoa bóp và chữa bệnh.

Acro yoga là gì?

Không giống như các hình thức yoga khác, Acro yoga xây dựng dựa trên tiềm năng kết nối với những người khác, xây dựng cộng đồng và nuôi dưỡng lòng tin trong một môi trường vui chơi an toàn.

Acro yoga kết hợp cả chuỗi động lực và trị liệu bao gồm massage và trị liệu đến biểu diễn bao gồm là những gì nhào lộn và khiêu vũ. Các học viên có thể thực hiện theo các luồng tập hợp đến mức họ đã quen với việc thực hành và sau đó có thể tùy cơ ứng biến.

Lợi ích của Acro yoga

Các khía cạnh nhào lộn của Acro yoga xây dựng sức mạnh cho cả người bay và người trụ, đặc biệt là ở phần lõi, cánh tay và chân.

Acro yoga bao gồm rất nhiều nghịch chuyển như trồng cây chuối và gối đầu được hỗ trợ và do đó, người bay có thể nhận được những lợi ích của nghịch chuyển như cải thiện lưu thông, trao quyền và sự tự tin.

Lợi ích của Acro yoga

Thực hành tư thế Mặt Trăng mang lại những phẩm chất chữa bệnh trị liệu cho cả người nhận và người cho. Mát-xa kiểu Thái giúp giảm căng cơ và căng thẳng, cho phép năng lượng lưu thông trong cơ thể. Thông thường cả hai đối tác sẽ thay phiên nhau trong mỗi vai trò.

Tham khảo sản phẩm:

Đồ tập yoga nam - nữ icado

Bạn có cần tìm một đối tác không?

Câu trả lời là không! Trên thực tế, Acro yoga thực sự là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới, không gì khiến bạn thoải mái bằng một người mà bạn mới gặp bằng việc tin tưởng họ sẽ nâng bạn lên. Ngay cả khi bạn mang theo một đối tác, bạn có thể sẽ làm việc trong một nhóm lớn hơn vào một lúc nào đó.

5 tư thế Acro yoga thường gặp

1. Tư thế chim trước 

  • Người trụ nằm ngửa. Giữ chân của bạn song song với nhau. Gập đầu gối và đặt lòng bàn chân xuống đất. Người bay phải đứng gần người trụ. Người trụ nâng chân và đặt chúng trên hông của người bay.
  • Sau đó, người trụ phải giữ cánh tay của người bay bằng khuỷu tay và duỗi thẳng chân lên trên không, nâng người bay theo. Bây giờ, người bay phải tự giữ thăng bằng, giữ cho các ngón chân hướng ra ngoài. Thả cánh tay ra khỏi người trụ và nâng cánh tay lên ở tư thế bay.

Tư thế chim trước

2. Tư thế ngôi sao

  • Người trụ nằm ngửa trên sàn. Người bay phải đứng ở đầu người trụ và nắm tay người đó. Bây giờ, người trụ nên nhấc chân của mình khỏi sàn, với lòng bàn chân hướng lên trên hướng lên trời.
  • Sau đó, người bay phải cúi người về phía trước và đặt vai lên chân người trụ. Sau đó, người bay phải nâng hông và chân lên không.

3. Tư thế ngai vàng

  • Người trụ nằm ngửa trên sàn, đầu gối cong và lòng bàn chân hướng lên trời. Duy trì khoảng cách rộng bằng vai giữa hai bàn chân. Người bay đứng dưới chân người trụ.
  • Đặt lòng bàn chân lên đùi trên của người bay và ấn theo chiều dài của bàn chân lên trên. Các đầu ngón chân phải chạm vào khung xương sườn dưới của người bay. Bây giờ, đế giữ hai tay của người bay và duỗi thẳng đầu gối, nâng người bay lên không trung.
  • Hãy nhờ sự trợ giúp của một người ngắm và làm cho người bay uốn cong đầu gối và quấn nó quanh phía trước của chân người trụ. Bây giờ, người bay nên nâng thân lên và buông tay của người trụ. Người bay bây giờ nên quấn chân của mình xung quanh cơ bắp chân của người trụ.
  • Chân người trụ phải được đặt trên đùi giữa của người bay. Người bay nên thẳng lưng, ngồi thẳng và dang rộng hai tay.

Tư thế ngai vàng

4. Tư thế Back Bird

  • Bắt đầu ở tư thế Dandasana hoặc tư thế Quyền trượng. Người bay phải quay lưng về phía sau của người trụ. Người trụ phải uốn cong đầu gối sao cho mông của người bay vừa khít vào lòng bàn chân.
  • Người bay phải duỗi thẳng tay về phía sau với lòng bàn tay hướng ra ngoài và vươn tay về phía người trụ. Người bay phải uốn cong về phía sau, và đế phải duỗi thẳng chân, nâng người bay.
  • Người bay nên duỗi thẳng chân trái và uốn cong chân phải. Ngoài ra, nên duỗi người về phía sau trong tư thế bán ngửa và buông hai tay với người trụ để người bay có thể dang rộng cánh tay.

Tư thế yoga Back Bird

5. Tư thế cá voi

  • Người trụ nằm ngửa trên mặt đất và nâng cao hai chân lên, bàn chân hướng lên trên. Người bay phải đứng gần vai của người trụ, lưng hướng về phía chân người trụ và bàn chân rộng bằng hông.
  • Bây giờ, người đế phải ôm lấy mắt cá chân của người bay và uốn cong đầu gối của người bay về phía ngực của mình, giúp người bay có thể dựa lưng vào chân người đế thuận tiện.
  • Người trụ nên đặt lòng bàn chân của mình trên vai của người bay, với chiều dài của bàn chân chạy dọc xuống bả vai và giữa lưng.
  • Bây giờ, người trụ và người bay phải phối hợp cùng nhau để nâng người bay bằng cách duỗi thẳng chân của người trụ và nâng người bay lên bằng mắt cá chân và bằng cánh tay.
  • Người bay phải duỗi tay ra và giữ cho mắt cá chân thẳng hàng với hông với sự trợ giúp của người trụ.

Tư thế cá voi

 

Qua bài viết “Acro yoga là gì?” có giúp cho bạn kết nối dễ dàng hơn với môi trường, các mối quan hệ hay chưa? Cùng chia sẽ để được trải nghiệm nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu về trường phái Hatha yoga, những lợi ích mà nó mang lại

ICADO

⚡ COMBO YOGA NỮ iCADO BÁN CHẠY

COMBO YOGA NỮ iCADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ YOGA NỮ iCADO

500.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Quần áo tập yoga dành cho nữ
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC BÀI VIẾT YOGA MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 0901 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com