Tập chạy bộ với tất cả thể loại mới nhất – Cập nhật 2020

Tập chạy bộ với tất cả thể loại mới nhất

Nhắc đến việc tập chạy bộ chúng ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh vận động viên điền kinh sải từng bước dài mạnh mẽ vươn đến đích hoặc hình ảnh những người chạy từng bước đều đều trong công viên xanh mát.

Nhưng chạy bộ không chỉ dừng lại ở đó mà nó có rất nhiều các loại chạy bộ khác nhau, cùng khám phá nào.

>> NÊN XEM

Chạy bộ và những điều không thể bỏ qua trước khi tập luyện

>> NÊN XEM

Chạy bộ và những điều không thể bỏ qua trước khi tập luyện

🌟 Chạy bộ – Những điều không thể bỏ qua trước khi tập luyện

Chạy bộ không chỉ là việc đặt chân xuống và chạy để mang lại sức khỏe mà nó còn là phương pháp rất tốt để rèn luyện tinh thần. . .

Các loại chạy bộ mà bạn có thể tập luyện:

  • Tùy vào mỗi thể loại của mỗi bộ môn. Chúng sẽ giúp bạn phát triển từng nhóm cơ khác nhau
  • Vì vậy hãy cân nhắc mình nên tập chạy bộ với bộ môn nào đầu tiên
  • Sau khi đã chạy nhuần nhuyễn rồi hãy thử đến bộ môn tiếp theo nhé!

Tập chạy bộ với Jogging

  • Nếu học chuyên ngành tiếng Anh chắc bạn từng rất lúng túng khi phải phân biệt giữa running và jogging
  • Thật ra cả 2 từ này đều chỉ hoạt động chạy nhưng khác nhau ở tính chất và tốc độ
  • Running thường dùng để chỉ những người chạy bộ với tốc độ nhanh hơn để hoàn thành mục tiêu. Thường dùng cho các trường hợp thi đấu
Jogging sẽ giúp bạn có thể luyện tập thoải mái
Jogging sẽ giúp bạn có thể luyện tập thoải mái
  • Còn Jogging là hoạt động chạy bộ nhẹ nhàng, chậm rãi mà bạn hay bắt gặp ở công viên đấy
  • Những người chọn jogging thường có mục tiêu cải thiện thể chất, thư giãn đầu óc và không đặt nặng thành tích

Chạy bền

  • Tên gọi đã nói lên tất cả, chạy bền có mục đích rèn luyện sức bền cho runner
  • Cũng vì thế nên quãng đường thường được tăng dần lên từ vài trăm mét đến vài km
  • Muốn chạy bền tốt yếu tố quan trọng nhất là điều hòa nhịp thở để giữ sức cho đến cuối con đường

THAM KHẢO SẢN PHẨM THỂ THAO ICADO

Bên cạnh đó, chạy bền còn giúp bạn rèn luyện ý chí rất tốt đấy.

Tập chạy bộ với thể loại này giúp bạn có sức bền bỉ, dẻo dai
Tập chạy bộ với thể loại này giúp bạn có sức bền bỉ, dẻo dai

Hãy tập luyện và tăng dần cự ly để phấn đấu vượt ra khỏi giới hạn của bạn thân nhé.

Chạy lên dốc (Hill repeats)

  • Cách chạy này giúp rèn luyện sức mạnh cũng như khả năng hô hấp của bạn bằng cách chạy lên dốc liên tục và lặp đi lặp lại
  •  Nếu không tìm được địa hình thích hợp cho loại chạy này bạn có thể điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ để thay thế
Cách chạy này giúp bạn nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể
Cách chạy này giúp bạn nâng cao quá trình trao đổi chất trong cơ thể

Chạy dài (Long run)

  • Mục đích của việc chạy dài là để tăng sức chịu đựng của cơ thể
  • Những buổi chạy này cần đủ dài để có thể sẽ khiến bạn uể oải thậm chí kiệt sức
  • Nhưng sau mỗi lần như thế chắc chắn sức chịu đựng của bạn sẽ được cải thiện đấy
Chạy dài giúp bạn nâng cao đề kháng cơ thể. Giúp sự chịu đựng cao hơn
Chạy dài giúp bạn nâng cao đề kháng cơ thể. Giúp sự chịu đựng cao hơn

Tập chạy bộ với chạy biến tốc (Interval run)

  • Kết hợp xen kẽ giữa những đoạn chạy nhanh với tốc độ cao với những đoạn chạy chậm hoặc dừng lại lấy sức
  • Dồn hết sức lực vào chạy chạy nhanh sau đó nghỉ ngơi sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ của mình đồng thời tăng sự dẻo dai
  • Bạn sẽ bắt gặp cách chạy này ở những vận động viên khi họ sắp về đích

Chạy marathon

  • Marathon là cuộc chạy đường trường với cự ly 42,195km. Một con số không hề nhỏ nhưng nếu chinh phục được thì quả là đáng tự hào đúng không nào?
  • Chính vì thế sau khi luyện thành thạo những cách chạy trên và đạt được sức bền nhất định các runner thường muốn chinh phục cuộc thi marathon
  • Đây là cuộc chơi khó nhai so với các ứng cử viên mới tập bắt đầu chạy. Nhưng tất cả sẽ đều là trải nghiệm tốt nếu bạn muốn thử!
Marathon là nơi mà hầu hết các cuộc thi luôn nhắm đến với các chiến binh chạy việt dã
Marathon là nơi mà hầu hết các cuộc thi luôn nhắm đến với các chiến binh chạy việt dã
  • Nếu bạn có ý định đó nhất định phải chuẩn bị một sức khỏe thật tốt.
  • Kỹ thuật chạy đúng đắn và tinh thần quyết tâm hừng hực để đạt được thành tích cao nhất nhé!
  • Còn rất nhiều các thể loại để mình có thể tập chạy bộ khắc phục nhược điểm hoặc nâng cao trình độ bản thân.
  • Nhưng đừng quên cốt lõi của việc chạy bộ nói riêng và thể thao nói chung. Việc rèn luyện chính là sức khỏe và rèn luyện ý chí.
  • Nếu chưa đạt được thành quả như mong muốn cũng đừng nản chí. Thay vào đó cứ kiên trì luyện tập, nhất định sẽ thành công.
  • ❌ Đừng để thành tích xấu dập tắt đam mê chạy bộ của bạn.

>> NÊN XEM

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể và tinh thần

>> NÊN XEM

Lợi ích của chạy bộ đối với cơ thể và tinh thần

🌟 Lợi ích của chạy bộ đối với CƠ THỂ và TINH THẦN.

Từ trước đến nay, chạy bộ luôn là sự lựa chọn đầu tiên của đa số những người có nhu cầu vận động. . .

icado

🌟 COMBO THỂ THAO NAM ICADO BÁN CHẠY

SET ĐỒ THỂ THAO NAM iCADO

700.000VNĐ

  • Chất liệu vải: Vải thun cao cấp co giãn 4 chiều
  • Kiểu dáng: Áo tập gym dành cho nam
  • Tính năng: Thấm hút tốt, thoáng mát và khô nhanh
Mua ngay

CÁC TIN TỨC VỀ GYM MÀ BẠN QUAN TÂM:

Công ty TNHH Fitness & yoga Việt nam

  • Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 090 041 186
  • Email: icadosport@gmail.com

CÔNG TY TNHH FITNESS & YOGA VIỆT NAM

Địa chỉ: 101A - 103 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Hotline: 0901 041 186
Email: icadosport@gmail.com